Thông tin trường

  • 14 Pháo Đài Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
  • Tel: (84 - 4) 3 775 6303 - Fax: 3 775 6304
  • Email: info@vipschool.edu.vn

Trường tiểu học Quốc Tế VIP

HỆ THỐNG GIÁO DỤC HÀ NỘI V.I.P

Hệ thống Giáo dục Hà Nội V.I.P (VIP Education System) là một trong những tổ chức giáo dục tiên phong trong việc đầu tư cơ sở vật chất và đổi mới phương pháp cũng như thiết kế một chương trình học năng động, toàn diện và đầy sáng tạo xuyên suốt 4 cấp học tại 2 điểm trường:

– Trường Tiểu học Quốc tế VIP Hà Nội – Mẫu giáo & Tiểu học.

– Trường Trung học Alfred Nobel– THCS & THPT.

Cái tên Hanoi V.I.P School đã được đông đảo phụ huynh đón nhận với ý nghĩa “School of Very Intelligent Pupils” tức là “Trường của những học sinh thực sự hiểu biết”.

Sử dụng nền tảng khoa học cơ bản cùng các lý thuyết giáo dục hiện đại như thuyết đa trí thông minh, trí tuệ xúc cảm, ứng dụng các bán cầu não, lý thuyết 3 não hay lý thuyết nhu cầu của Maslow, Hà Nội VIP xây dựng mô hình giáo dục L.E.A.D.E.R.S nhằm tạo một môi trường giáo dục phát triển đầy đủ 7 thành tố: Logics (tư duy toán học, suy luận lô-gíc và các con số);Exchange (ngôn ngữ, khả năng giao tiếp và hội nhập); Acts (thể chất, thao tác, động tác vận động); Drawing (hội họa, tạo hình, nhận biết không gian, vật thể); Emotion (nhận biết, thể hiện cảm xúc, cảm thụ âm nhạc, thẩm mỹ; Resourcefulness (tư duy sáng tạo, đổi mới); Skills (kỹ năng sống, kỹ năng học tập và làm việc).

Với niềm tin tưởng chắc chắn rằng với một mô hình giáo dục ưu việt, hài hòa cả hai yếu tố trong nước và quốc tế, Hệ thống Giáo dục Hà Nội VIP sẽ góp phần tạo nên một thế hệ học sinh được phát triển cả về mặt tri thức, thẩm mỹ và nhân cách sống, có đầy đủ năng lực và kiến thức ngang tầm với học sinh các nước tiên tiến trên thế giới.

I. CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY TIÊN TIẾN

1. Phần kiến thức cơ bản: Cùng việc giảng dạy đảm bảo theo chuẩn chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, với điều kiện học bán trú, Nhà trường tăng cường số tiết cho các môn học quan trọng, giúp học sinh hoàn toàn tự tin trong thi cử và học lên các bậc học tiếp theo.

2. Phát triển kỹ năng: Cùng với chuyến đi tập huấn kỹ năng mỗi học kỳ từ khối 2, học sinh hàng tuần được học 2 tiết kỹ năng với các nội dung:

– Kỹ năng sống: Kỹ năng bảo vệ bản thân trước các tình huống khẩn cấp, ứng xử trong nhà trường, trong gia đình và ngoài xã hội.

– Kỹ năng biểu đạt: Giao tiếp ngôn từ, phi ngôn từ, thuyết trình, đặt câu hỏi và hồi đáp.

– Kỹ năng quản lý cảm xúc: Nhận biết cảm xúc bản thân, người khác, quản lý cảm xúc, bày tỏ cảm xúc.

– Kỹ năng học tập: Công cụ tư duy, phát huy sức mạnh bộ não, các phương pháp học tập, kỹ năng đọc và ghi chép.

– Kỹ năng lãnh đạo: Ra quyết định, giải quyết vấn đề, tổ chức họp, làm việc nhóm, xác định mục tiêu, giải quyết xung đột.

3. Hoạt động ngoại khóa:

– Tham quan dã ngoại, thăm làng nghề truyền thống…

– Các hội diễn văn nghệ, chương trình biểu diễn, triển lãm sản phẩm học sinh.

– Các lớp ngoại khóa ngoài giờ: cờ vua, nhảy hiphop, mỹ thuật, tin học, múa, piano, guitar,organ…

– Các chương trình giao lưu với học sinh trong và ngoài nước.

– Tham quan nước ngoài trong hè.

II. TÍNH LIÊN THÔNG GIỮA CÁC CẤP HỌC

– Nhà trường bảo đảm tính liên thông các cấp học cho học sinh từ Mẫu giáo, Tiểu học tới THCS và THPT đối với tất cả học sinh hoàn thành các bậc học theo yêu cầu.

– Học sinh nắm được các kiến thức cơ bản và nâng cao vững vàng mà không cần đi học thêm, không phải làm bài tập về nhà và có đủ khả năng thi đỗ vào các trường THCS trong nước cũng như đi du học nước ngoài.

III. SĨ SỐ LỚP HỌC TIÊU CHUẨN

24 học sinh/ lớp, tạo điều kiện cho giáo viên quan tâm tới từng học sinh, hướng dẫn học sinh hiểu bài, ôn tập và làm bài tập ngay trên lớp, không phải làm bài tập ở nhà.

IV. CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÀU KINH NGHIỆM

– Giám đốc Giáo dục: Thạc sỹ Trịnh Minh Giang, tốt nghiệp cao học Quản lý tại Paris – Pháp, đồng sáng lập Alpha Books, nơi dịch và xuất bản nhiều cuốn sách giáo dục nổi tiếng như Sơ đồ tư duy (Mind Map), Trí tuệ xúc cảm (Emotional Intelligence), 7 loại hình thông minh (The 7 Kinds of Smart), Học tập siêu tốc (Quantum Learning)…

– Hiệu trưởng trường Trung học Alfred Nobel: Nhà giáo ưu tú Đỗ Lệnh Điện, nguyên Hiệu trưởng trường PTTH chuyên Hà Nội – Amsterdam, một nhà giáo có uy tín và trình độ chuyên môn giỏi, có năng lực và kinh nghiệm chỉ đạo thành công mô hình trường phổ thông chuyên có chất lượng học sinh cao nhất Hà Nội.

– Hiệu trưởng trường Tiểu học Quốc tế VIP Hà Nội: Nhà giáo Nguyễn Thị Tố Mai, nguyên Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Liên, một nhà giáo có uy tín và trình độ chuyên môn giỏi, có năng lực và kinh nghiệm chỉ đạo thành công mô hình trường Tiểu học có chất lượng cao ở Hà Nội.

– Phó hiệu trưởng trường Trung học Alfred Nobel: Nhà giáo Đỗ Ngọc Tiến nguyên Phó Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức, Hà Nội, là giáo viên giỏi về mặt chuyên môn và giàu kinh nghiệm chỉ đạo trường trọng điểm thành phố Hà Nội.

– Cùng dàn nhân sự thuộc Trung tâm Hợp tác Phát triển thuộc Hệ thống Giáo dục VIP Hà Nội.

 V. ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN VÀ CÁN BỘ TIÊU BIỂU

– Đội ngũ giáo viên chủ nhiệm đều là giáo viên chủ nhiệm giỏi, nhiều kinh nghiệm, có tâm huyết với nghề, trách nhiệm cao với học sinh. Đặc biệt đội ngũ giáo viên chủ nhiệm trung học đều là giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố.

– Đội ngũ giáo viên giảng dạy các môn khoa học và ngữ văn trung học được tuyển chọn gồm các nhà giáo ưu tú, giáo viên trường chuyên Hà Nội-Amsterdam, Việt Đức, Trần Phú và các trường trọng điểm của Hà Nội, giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, nhiều giáo viên đạt giải cao nhất trong các kì thi giáo viên giỏi của ngành giáo dục Hà Nội, có kinh nghiệm hướng dẫn nhiều học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. Có nhiều kinh nghiệm luyện thi vào phổ thông chuyên và đại học. 

– Bộ môn tiếng Anh do các chuyên gia nước ngoài giảng dạy cùng với các giáo viên Việt Nam dày dạn kinh nghiệm.

– Bộ môn kỹ năng do các giảng viên thuộc Trung tâm Kỹ năng VSC phụ trách.

– Bộ môn âm nhạc do các giảng viên của thuộc Trung tâm Âm nhạc VMS phụ trách.

– Các hoạt động ngoài giờ lên lớp và hoạt động ngoại khóa do các giáo viên chủ nhiệm kết hợp với giáo viên chuyên trách đảm nhiệm.

VI. CƠ SỞ VẬT CHẤT HIỆN ĐẠI

– Phòng học:

  . Thiết bị giảng dạy: giáo viên được trang bị máy tính có nối mạng ADSL, máy chiếu projector theo tiết, máy catssette, điện thoại tại phòng học để liên lạc với gia đình khi cần.

  . Điều kiện học tập: các phòng học đều có máy điều hòa nhiệt độ, đèn chống cận và ánh sáng tự nhiên, hệ thống bảng có thanh trượt, đảm bảo các điều kiện vệ sinh môi trường và quy cách khoa học đáp ứng yêu cầu của phương pháp dạy và học mới như thuyết trình, hội thảo hay hoạt động nhóm.

– Thư viện phong phú được trang bị hàng ngàn đầu sách tiếng Anh và tiếng Việt, được trang bị máy chiếu projector phục vụ các tiết xem phim.

– Phòng vi tính nối mạng ADSL cho học sinh học tập đảm bảo mỗi học sinh đều có máy tính để học.

– Phòng học kỹ năng: trang bị máy chiếu, màn hình TV, hệ thống âm thanh, nhằm tạo một không gian và điều kiện không bị gò bó, giúp phát triển các kỹ năng mềm.

– Phòng bộ môn (âm nhạc, mỹ thuật) riêng biệt với đầy đủ phương tiện học tập. Được trang trí hấp dẫn phù hợp với lứa tuổi và tính chất môn học.

– Phòng y tế: có nhân viên y tế phụ trách, mỗi học sinh có 1 hồ sơ y tế riêng, thường xuyên được chăm sóc, theo dõi.

VII. TỔ CHỨC DẠY HỌC VÀ SINH HOẠT NGOÀI GIỜ

– Giờ học hàng ngày:

  . Tiểu học: 08h00 đến 16h05, nghỉ thứ 7 và CN.

  . Trung học: 7h30 đến 16h30 nghỉ chiều thứ 7 và ngày CN.

– Học sinh ăn trưa tại trường.

– Nhà trường tổ chức ô tô đưa đón học sinh nếu có nguyện vọng.

Bình luận